• Nha tien che

  • Nha tien che

  • Lắp đặt cẩu trục

  • Lắp đặt cẩu trục

DANH MỤC SẢN PHẨM
Sản xuất, lắp đặt thiết bị công nghiệp
Xây dựng các công trình
VID8EO CLIPS
Loading the player...
Giới thiệu chung
Chế tạo và lắp đặt cổng trục
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0985.795.023

Văn phòng - 0383.792888
Hôm nay: 105  - Tất cả: 304,025
LIÊN KẾT QUẢNG CÁO
 
|
Loạn thị trường cửa cuốn
Tin đăng ngày: 11/7/2014 - Xem: 1115
 
Loạn thị trường cửa cuốn
Giá bán: /
Mã hàng:
Bảo hành:
Tình trạng: Còn hàng

Đa số người mua cửa cuốn thường quan tâm đến chất liệu, mẫu mã và giá cả mà chưa biết những tính năng cần thiết của một cửa cuốn an toàn.

Cửa cuốn là loại cửa khá phổ biến hiện nay. Nhiều gia đình chọn sử dụng cửa cuốn vì tiện lợi, hoạt động bằng nút điều khiển, tính thẩm mỹ cao, chức năng bảo vệ tốt. Song, qua tìm hiểu của chúng tôi, trên thị trường có rất nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất, nhập khẩu bán cửa cuốn với đủ chủng loại, công nghệ khác nhau, từ loại đắt tiền (được quảng bá nhập khẩu nguyên kiện từ nước ngoài) đến những sản phẩm giá rẻ (do cơ sở nhỏ lẻ tự sản xuất hoặc không rõ nguồn gốc).

“Xác” Việt , Tàu gắn mác Đức, Đài Loan, Úc

Chúng tôi ghé vào cửa hàng bán đủ các loại cửa cuốn của một DN tư nhân trên đường Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình (TP.HCM). Bà chủ cửa hàng chào mời: “Ở đây có nhiều loại lắm, cửa cuốn nhập khẩu từ Đài Loan, Đức và sản phẩm cửa cuốn công nghệ Đài Loan, Đức nhưng lại sản xuất tại Việt Nam. Cửa cuốn công nghệ Đức bằng nhôm thì giá cao hơn 1,2-2,8 triệu đồng/m², còn công nghệ Đài Loan cửa cuốn bằng tôn, có loại giá chỉ 470.000 đồng/m² tùy loại và diện tích cửa”.

Hỏi sao sản xuất tại Việt Nam mà giới thiệu cửa cuốn Đức, Đài Loan, Úc thì chủ cửa hàng cho biết: “Sản phẩm do DN sản xuất theo công nghệ Đức, Đài Loan, Úc hẳn hoi (!?). Yên tâm đi, sản phẩm môtơ, lá cửa này bảo hành năm năm, bảo trì vĩnh viễn nên anh không phải lo đâu”.

Khi chúng tôi bày tỏ lo ngại về mức độ an toàn của cửa cuốn, chủ cửa hàng cho biết đã sắm cửa cuốn thì phải mua thêm bộ lưu điện phòng trường hợp mất điện. Nhưng cửa hàng chỉ có bộ lưu điện công nghệ Đài Loan, sản xuất tại… Trung Quốc hoặc sản xuất tại Việt Nam chứ không có hàng nhập từ Đức và Đài Loan. 

Trong cửa hàng này chỉ bán môtơ cửa cuốn xuất xứ từ Đài Loan, Trung Quốc. Chúng tôi thắc mắc sao không nhập sản phẩm đồng bộ luôn thì được giải thích là do bên Đức, Đài Loan không bán kèm các loại bộ lưu điện nên cửa hàng phải lấy hàng từ Trung Quốc hoặc sản xuất tại Việt Nam.

Lấy lý do sẽ liên lạc lại sau, chúng tôi lấy bảng giá và danh thiếp rồi tìm đến cửa hàng bán cửa cuốn khác trên đường Ba Tháng Hai, quận 11 (TP.HCM). Cửa hàng này làm đại lý cho một thương hiệu cửa cuốn có tiếng nhưng lại bày bán nhiều mặt hàng cửa cuốn của các hãng khác. 

Bên cạnh những sản phẩm có thương hiệu, cửa hàng bày bán rất nhiều sản phẩm cửa cuốn không rõ nguồn gốc, xuất xứ. 

Người bán hàng giới thiệu chung là cửa cuốn Đài Loan, Úc, Đức. Các loại môtơ, bình lưu điện, bộ chống vật cản, chống trộm cũng lại có xuất xứ từ Trung Quốc hoặc sản xuất tại Việt Nam.

Một khách hàng ở đây từ chối mua chiếc môtơ Trung Quốc biểu lộ lo lắng: “Nhỡ mấy ông mua phải môtơ tái chế ở chợ trời thì chết. Hàng xóm của tôi mua phải hàng của công ty sản xuất cửa cuốn lậu. Vừa lắp cửa xong, quản lý thị trường đến thu cửa về. Báo hại chủ nhà phải mắc màn trông nhà cả đêm”. Thợ lắp ráp của cửa hàng này trấn an và cho biết môtơ sản xuất tại Trung Quốc nhưng công nghệ Đài Loan, giá rẻ nhưng bền, không có môtơ đồng bộ sản xuất từ Đức hay Úc.

Chưa có chuẩn an toàn cho cửa cuốn

Theo khảo sát của chúng tôi, đa số người mua cửa cuốn chỉ quan tâm đến chất liệu, mẫu mã và giá cả mà chưa chú trọng đến thương hiệu uy tín của loại sản phẩm này hoặc chưa biết đến những tính năng cần thiết của một loại cửa cuốn an toàn. Chính điều này đã tạo cơ hội cho những sản phẩm cửa cuốn chắp vá, gia công không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không thương hiệu nở rộ tràn lan trên thị trường.

Theo kỹ sư Trần Công Khanh, một người rành về cửa cuốn, hiện nay ở nước ta tình trạng sản phẩm cửa cuốn giả, nhái hay không rõ nguồn gốc xuất xứ còn rất nhiều. Trong một cửa hàng cửa cuốn có khi có hơn chục sản phẩm nguồn gốc khác nhau, đủ mọi mức giá.

Việt Nam hiện chưa có một chuẩn an toàn quốc gia nào về cửa tự động, chưa có tiêu chuẩn an toàn chung về cửa cuốn. Vì thế, các nhà sản xuất tự đưa ra thiết kế của mình, có tiêu chuẩn cơ sở riêng, tự công bố, cam kết về chất lượng. (Tiêu chuẩn cơ sở này dưới cấp độ tiêu chuẩn quốc gia)

 Kỹ sư Khanh cho rằng người tiêu dùng nên chọn cửa cuốn hiện đại của nhà cung cấp uy tín, có thương hiệu, không nên ham rẻ; sử dụng và vận hành cửa cuốn theo những khuyến cáo của nhà cung cấp. Khách hàng cần sử dụng loại cửa có tính năng an toàn cao như tự động đảo chiều, báo động khi có hỏa hoạn… Ngoài ra, khách hàng nên chọn loại cửa có hệ thống chốt an toàn để khi mất điện có thể nhanh chóng rút chốt, nâng cửa lên bằng tay hoặc cửa có hệ thống xích kéo để có thể nâng lên được; phải luôn nhớ kiểm tra hoạt động cửa cuốn, để thiết bị điều khiển xa tầm tay trẻ em.

Xây nhà cần có lối thoát hiểm

Nếu đúng tiêu chuẩn an toàn trong xây dựng và tiêu chuẩn an toàn riêng đối với cửa cuốn thì phải có lối thoát hiểm. Thế nhưng tại nước ta trong quá trình xây nhà, thi công lắp ráp cửa cuốn hầu như người dân lẫn nhà thầu xây dựng đều bỏ qua việc xây lối thoát hiểm ở tầng một hoặc tầng hai. Kỹ sư TRẦN CÔNG KHANH

Nghe thông tin về tai nạn chết người do không mở được cửa cuốn khiến tôi rất sợ hãi. Dù cửa cuốn của nhà tôi là của một hãng uy tín, độ an toàn cao, có xích kéo bằng tay và bình lưu điện để dùng trong trường hợp mất điện nhưng tôi vẫn chưa yên tâm. Anh LÊ NGUYÊN VŨ (Đường số 18, quận Bình Tân, TP.HCM)

     
 
Công ty CP Cơ khí và Xây dựng Miền Trung
Địa chỉ: KM6 - Quốc lộ 46 – Khu Công Nghiệp Trường thạch – Nghi lộc
Điện thoại: 0383.792888 - Fax: 0383.792999
Email: cokhivaxaydungmientrung@gmail.com - Website: http://cokhivaxaydungmientrung.com